____ ____ 1. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng ta hãy thực hiện: ____  Hạn chế tối đa ra ngoài; ____  Khai báo y tế; ____  Thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; ____  Che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; ____  Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; ____  Tập thể dục thường xuyên; ____  Ăn chín uống chín và ăn đủ chất; ____  Vệ sinh các đồ vật, lau chùi sàn nhà,.. bằng chất tẩy rửa thông thường; ____  Tăng cường lưu thông không khí trong phòng; ____  Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; ____  Người có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh không nên đi du lịch, đến nơi đông người; ____  Cần đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở. ____ 2. Tám nguyên tắc vàng có thể phòng, chống bệnh thận: ____  Hoạt động thể lực phù hợp; ____  Kiểm soát đường huyết; ____  Theo dõi huyết áp; ____  Chế độ ăn phù hợp và kiểm soát cân nặng; ____  Uống lượng nước thích hợp; ____  Không hút thuốc lá; ____  Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ; ____  Kiểm tra chức năng thận nếu có yếu tố nguy cơ. ____ 3. Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2020: ____  Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh; ____  Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại; ____  Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ; ____  Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên; ____  Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp. ____ 4. Hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới 07/4/2020: ____  Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và sống có ích; ____  Sức khỏe là chìa khóa dẫn tới thịnh vượng; ____  Ưu tiên sức khỏe chứ không phải tiền bạc. ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

10 thực phẩm nên tránh ăn trước khi đi ngủ

 

Để tránh bị mất ngủ, bạn không nên ăn tối muộn, đặc biệt cần tránh ăn đêm. Ăn muộn những thực phẩm sau có thể gây xáo trộn giấc ngủ.

Mất ngủ ở Mỹ đã trở thành phổ biến trong số 41 triệu người Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) cho biết. Yếu tố chế độ ăn uống tạo ra một số hóa chất có thể gây mất ngủ. Vì vậy, cần thiết để biết những loại thực phẩm có thể góp phần vào mất ngủ. 10 loại thực phẩm hàng đầu nên tránh trước khi đi ngủ sẽ giúp duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và quan trọng nhất là tránh mất ngủ:

1. Yến mạch 

Yến mạch có chứa melatonin giúp cơ thể nghỉ ngơi, nhưng hàm lượng chất xơ hòa tan cao của nó có thể có ảnh hưởng xấu cho việc ngủ. Khi nó được tiêu thụ trước khi đi ngủ, không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, gây ra chứng ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ.

2. Rau 

Hầu hết các loại rau lá xanh là thuốc lợi tiểu tự nhiên mà có thể gây ra đi tiểu thường xuyên trong đêm nếu dùng muộn trước ngủ. Bông cải xanh, bắp cải, đậu, dưa chuột và tỏi là khó tiêu hóa và có thể tạo hơi gây khó ngủ.

3. Kem lạnh 

Hàm lượng cao của đường, chất béo và carbohydrate có trong kem lạnh sẽ kích thích não bộ gây khó ngủ.

thuc-pham-nen-tranh-an-truoc-khi-di-ngu

Muốn ngon giấc, đừng ăn kem lúc trước khi đi ngủ

4. Thức ăn cay 

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Quốc tế cho biết: thức ăn nhiều gia vị hay hạt tiêu có thể dẫn đến đau dạ dày và các hóa chất có thể kích hoạt các giác quan của bạn và giữ cho bạn tỉnh vào ban đêm.

5. Thực phẩm có đường và carbonhydrate cao 

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ: thức ăn ngọt như bánh sô cô la, bánh hoặc món tráng miệng khác có thể làm tăng lượng đường trong máu, và các phân tử đường đơn như fructose được tìm thấy trong trái cây, và galactose được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, cùng với các loại đường đôi như lactose, maltose và sucrose tất cả các đóng góp cho giấc ngủ bất thường, nếu tiêu thụ muộn chúng vào ban đêm.

6. Thịt đỏ và các protein khác 

Việc tiêu thụ thịt đỏ muộn vào ban đêm sẽ không được tiêu hóa kịp và sẽ ứ đọng trong dạ dày của bạn suốt cả đêm gây khó ngủ.

7. Thức ăn đầy dầu mỡ hay chất béo 

Các loại thực phẩm có dầu mỡ và nhiều chất béo dùng muộn sẽ làm cho dạ dày không được nghỉ ngơi trước khi đi ngủ.

8. Sôcôla đen 

Một thành phần quan trọng trong chocolate đen là caffeine và các chất kích thích như theobromine, phenylethylamine và anadamide gây tỉnh táo làm khó ngủ, nếu dùng muộn trước khi đi ngủ.

9. Rượu 

Rượu dùng muộn vào ban đêm làm xáo trộn giấc ngủ và có thể gây thức giấc ngẫu nhiên vào ban đêm.

10. cà phê 

Nó là một chất kích thích kích thần kinh gây khó ngủ, nếu uống trước khi đi ngủ.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phong lay

1

phong