____ ____ 1. Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: ____  Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; ____  Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; ____  Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; ____  Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; ____  Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; ____  Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà. ____ 2. Các biện pháp phòng bệnh sởi: ____  Chủ động đưa con em từ 9 tháng tuổi chưa tiêm vắc-xin sởi hoặc từ 18 tháng tuổi chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin sởi đến trạm y tế để tiêm vắc-xin phòng sởi. ____  Khi phát hiện có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban cần sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời khám, điều trị; hạn chế đưa trẻ tới các bệnh viện lớn nhằm tránh lây nhiễm sởi từ bệnh viện. ____  Bệnh sởi rất dễ lây, không cho trẻ đến gần, tiếp xúc với các trẻ nghi mắc sởi. ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ. ____ 3. Hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3: ____  Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau; ____  Nước cho phụ nữ; ____  Nước cho nơi làm việc, sản xuất; ____  Nước cho nông thôn; ____  Nước cho các bà mẹ; ____  Nước cho trẻ em; ____  Nước cho học sinh, sinh viên; ____  Nước cho những người bản địa, thiểu số; ____  Nước cho người khuyết tật; ____ 4. Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao 24/3: ____  Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm lao; ____  Không ai đáng phải chết vì bệnh lao, đặc biệt là trẻ em! ____  Chiến thắng bệnh lao, chiến thắng đói nghèo! ____  Phòng, chống lao - Trách nhiệm của các cấp, các ngành và bản thân mỗi người dân, tiến tới thanh toán bệnh lao! ____  Bệnh lao sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và tránh lây lan cho cộng đồng nếu người bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách; ____  Vì sức khỏe Việt Nam, hãy cùng hành động để chấm dứt bệnh lao vào năm 2030! ____ ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

8 cách đánh bay mệt mỏi mùa nóng

 

Nắng nóng oi bức, mệt mỏi đang là chủ đề được quan tâm trong những ngày gần đây. Thời tiết oi bức luôn khiến nhiều người say nắng, mất sức, chán ăn,… Phải làm sao để có thể vẫn làm việc tốt mà đảm bảo sức khỏe mùa nắng nóng?

Ở nơi thoáng mát và uống đủ nước

Uống nước, ít nhất từ 2 - 4 ly (mỗi ly 500 - 1.000ml). Số lượng nước uống tăng lên tùy theo hoạt động thể lực của bạn. Nếu bạn đi ra ngoài và tập thể dục thì lượng nước uống sẽ phải tăng lên. Cần chuẩn bị hộp nhựa cứng để mang nước theo (sử dụng hộp nhựa cứng sẽ làm ổn định lượng carbonhydrate trong nước hơn là sử dụng những hộp nhựa mỏng, hộp nhựa mỏng polyethylene sẽ giải phóng nhựa vào trong nước). Bạn cũng có thể sử dụng một bộ lọc nước du lịch. Hầu hết mọi người cần từ 2 - 3 lít chất lỏng mỗi ngày, đồng thời trong thời tiết nóng hoặc đổ mồ hôi và tập thể dục thì có thể cần nhiều nước hơn.

Đội nón và sử dụng kem chống nắng

Khi tắm nắng hoặc vui chơi ngoài trời, hãy tự bảo vệ mình khỏi bị tác động của ánh sáng mặt trời bằng cách đội nón và sử dụng kem chống nắng tự nhiên mà không có hóa chất quá nhiều. Nên sử dụng loại kem có các chất tự nhiên như loại kem làm từ lá cây lô hội, chất làm mát và làm lành có trong kem sẽ làm dịu những tổn thương do cháy nắng.

Tập thể dục đều đặn

Hoạt động thể dục thể thao rất quan trọng để giữ cho trái tim khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe. Nếu bạn chỉ làm việc trong một câu lạc bộ sức khỏe, hãy dành thời gian để thực hiện các hoạt động thể dục ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp, bơi lội hoặc chơi quần vợt. Kết nối lại với các hoạt động này sẽ giúp giữ cho cơ thể và tâm trí của bạn được thẳng hàng.

Bổ sung hoa quả tươi

Tận hưởng hương vị thiên nhiên của trái cây - trái cây tươi theo mùa và rau cải là hai loại tốt nhất. Sử dụng thực phẩm làm mát, làm sáng da và trái cây tươi, nước rau quả, salad tươi là rất quan trọng, giúp nuôi dưỡng cơ thể của bạn cho các hoạt động mùa hè.

Cần dùng thêm các loại thực phẩm có chất đạm ở hai bữa ăn chính nhưng có một số protein nhẹ bổ dưỡng mà không cần nấu. Hầu hết những trái cây và rau quả bổ sung này đều ngon và rất tốt; các loại hạt, các sản phẩm từ đậu nành, sữa chua và phô mai, cá và gia cầm cũng có thể ăn được.

Đi du lịch cùng người thân

Dành một phần thời gian của mùa hè cho gia đình, con cái và bạn bè. Hãy lập kế hoạch cho một chuyến đi vui vẻ trong một ngày hoặc lâu hơn: cắm trại, leo núi, chơi trên sông, tắm biển,... Khuyến khích các hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và làm phong phú thêm cuộc sống của bạn.

Đọc sách

Bắt đầu bằng cách đến các thư viện, hiệu sách hoặc trên trang thông tin điện tử với những cuốn sách hoặc những ý tưởng mà bạn quan tâm.

tra-hoa-nhai1

Sử dụng trà thảo mộc

Sử dụng các loại trà thảo mộc

Sử dụng các loại trà thảo mộc mà bạn cho là an toàn, có hương vị, thậm chí cả dược phẩm. Thêm một chút vỏ cam hoặc chanh, hoặc một nhánh hương thảo và một ít hoa nhài. Các loại thảo mộc mùa hè hữu ích như nhân sâm, cam thảo.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Chất bổ sung dinh dưỡng có thể hỗ trợ bạn nhiều năng lượng hơn, tăng cường các hoạt động mùa hè của bạn. Vitamin B-complex làm dịu hệ thần kinh và hữu ích cho việc sản xuất năng lượng tế bào. Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp cơ thể bạn chống lại stress, các chất gây ô nhiễm hóa học.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE