____ ____ 1. Bệnh hen có thể phòng ngừa bằng cách thực hiện các biện pháp sau: ____ - Không tiếp xúc, không sử dụng các loại thuốc lá; ____ - Không tiếp xúc với động vật, côn trùng, phấn hoa, các loại hóa chất,…; ____ - Tránh ở/tránh đến những nơi nhiều khói, bụi bẩn,…; ____ - Đeo khẩu trang mỗi khi ra đường; ____ - Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ; chống ẩm mốc trong nhà; phơi chiếu, ga, mùng, mền,… ở ngoài nắng; ____ - Giữ ấm cơ thể; ____ - Kiêng ăn các loại thực phẩm gây dị ứng; ____ - Thận trọng khi dùng thuốc; ____ - Tránh bị béo phì; ____ - Tập thể dục vừa sức cơ thể; ____ - Đến cơ sở y tế ngay nếu nghi ngờ bị bệnh hen. ____ ____ 2. Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khỏe của chúng ta; ____ - Sử dụng và bảo vệ nguồn nước sạch; ____ - Tiết kiệm nước sạch; ____ - Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; ____ - Thu gom, xử lý rác thải, chất thải hợp vệ sinh và đúng nơi quy định. ____ ____ 3. Để phòng, chống nguy cơ tăng huyết áp nên: ____ - Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kiểm soát cân nặng của mình; ____ - Tăng cường ăn rau và trái cây; ____ - Giảm ăn mặn; ____ - Tích cực vận động thể lực ít nhất 30 phút mỗi ngày; ____ - Không hút thuốc lá; ____ - Hạn chế uống rượu, bia; ____ - Đo huyết áp thường xuyên và hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình; ____ - Người bệnh tăng huyết áp nên tuân thủ việc dùng thuốc và thực hiện đầy đủ chế độ dinh dưỡng, vận động theo lời khuyên của thầy thuốc. ____ ____ 4. Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 - 31/5: ____ - Thuốc lá và các bệnh về phổi; ____ - Không hút thuốc lá trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi; ____ - Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu; ____ - Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khoẻ của bạn và những người thân yêu; ____ - Bỏ thuốc lá để giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi; ____ - Bỏ thuốc lá để giảm nguy cơ tử vong do bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; ____ - Hãy nhắc người hút thuốc không hút gần mình và những người xung quanh; ____ - Hãy gọi 1800-6606 để được tư vấn cai thuốc lá miễn phí. ____ ____ ____ ____ ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

8 cách đánh bay mệt mỏi mùa nóng

 

Nắng nóng oi bức, mệt mỏi đang là chủ đề được quan tâm trong những ngày gần đây. Thời tiết oi bức luôn khiến nhiều người say nắng, mất sức, chán ăn,… Phải làm sao để có thể vẫn làm việc tốt mà đảm bảo sức khỏe mùa nắng nóng?

Ở nơi thoáng mát và uống đủ nước

Uống nước, ít nhất từ 2 - 4 ly (mỗi ly 500 - 1.000ml). Số lượng nước uống tăng lên tùy theo hoạt động thể lực của bạn. Nếu bạn đi ra ngoài và tập thể dục thì lượng nước uống sẽ phải tăng lên. Cần chuẩn bị hộp nhựa cứng để mang nước theo (sử dụng hộp nhựa cứng sẽ làm ổn định lượng carbonhydrate trong nước hơn là sử dụng những hộp nhựa mỏng, hộp nhựa mỏng polyethylene sẽ giải phóng nhựa vào trong nước). Bạn cũng có thể sử dụng một bộ lọc nước du lịch. Hầu hết mọi người cần từ 2 - 3 lít chất lỏng mỗi ngày, đồng thời trong thời tiết nóng hoặc đổ mồ hôi và tập thể dục thì có thể cần nhiều nước hơn.

Đội nón và sử dụng kem chống nắng

Khi tắm nắng hoặc vui chơi ngoài trời, hãy tự bảo vệ mình khỏi bị tác động của ánh sáng mặt trời bằng cách đội nón và sử dụng kem chống nắng tự nhiên mà không có hóa chất quá nhiều. Nên sử dụng loại kem có các chất tự nhiên như loại kem làm từ lá cây lô hội, chất làm mát và làm lành có trong kem sẽ làm dịu những tổn thương do cháy nắng.

Tập thể dục đều đặn

Hoạt động thể dục thể thao rất quan trọng để giữ cho trái tim khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe. Nếu bạn chỉ làm việc trong một câu lạc bộ sức khỏe, hãy dành thời gian để thực hiện các hoạt động thể dục ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp, bơi lội hoặc chơi quần vợt. Kết nối lại với các hoạt động này sẽ giúp giữ cho cơ thể và tâm trí của bạn được thẳng hàng.

Bổ sung hoa quả tươi

Tận hưởng hương vị thiên nhiên của trái cây - trái cây tươi theo mùa và rau cải là hai loại tốt nhất. Sử dụng thực phẩm làm mát, làm sáng da và trái cây tươi, nước rau quả, salad tươi là rất quan trọng, giúp nuôi dưỡng cơ thể của bạn cho các hoạt động mùa hè.

Cần dùng thêm các loại thực phẩm có chất đạm ở hai bữa ăn chính nhưng có một số protein nhẹ bổ dưỡng mà không cần nấu. Hầu hết những trái cây và rau quả bổ sung này đều ngon và rất tốt; các loại hạt, các sản phẩm từ đậu nành, sữa chua và phô mai, cá và gia cầm cũng có thể ăn được.

Đi du lịch cùng người thân

Dành một phần thời gian của mùa hè cho gia đình, con cái và bạn bè. Hãy lập kế hoạch cho một chuyến đi vui vẻ trong một ngày hoặc lâu hơn: cắm trại, leo núi, chơi trên sông, tắm biển,... Khuyến khích các hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và làm phong phú thêm cuộc sống của bạn.

Đọc sách

Bắt đầu bằng cách đến các thư viện, hiệu sách hoặc trên trang thông tin điện tử với những cuốn sách hoặc những ý tưởng mà bạn quan tâm.

tra-hoa-nhai1

Sử dụng trà thảo mộc

Sử dụng các loại trà thảo mộc

Sử dụng các loại trà thảo mộc mà bạn cho là an toàn, có hương vị, thậm chí cả dược phẩm. Thêm một chút vỏ cam hoặc chanh, hoặc một nhánh hương thảo và một ít hoa nhài. Các loại thảo mộc mùa hè hữu ích như nhân sâm, cam thảo.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Chất bổ sung dinh dưỡng có thể hỗ trợ bạn nhiều năng lượng hơn, tăng cường các hoạt động mùa hè của bạn. Vitamin B-complex làm dịu hệ thần kinh và hữu ích cho việc sản xuất năng lượng tế bào. Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp cơ thể bạn chống lại stress, các chất gây ô nhiễm hóa học.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phon 1 

 

Phòng chống tai nạn thương tích 1