____ 1. Các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS: ____ - Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020. - Xét nghiệm là cách duy nhất để biết tình trạng nhiễm HIV của bạn.- Biết sớm tình trạng nhiễm HIV để được điều trị kịp thời.- Người có hành vi nguy cơ cao cần xét nghiệm HIV 6 tháng/lần.- Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm HIV sớm trong 3 tháng đầu để dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.- Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bạn và người thân.- Dùng riêng bơm kim tiêm sạch giúp phòng lây nhiễm HIV.- Methadone – Liều thuốc vàng cho người nghiện ma túy.- Tiếp cận sớm các dịch vụ điều trị HIV/AIDS là quyền lợi của người nhiễm HIV.- Tham gia bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị liên tục, suốt đời. ____ 2. Vận động tiêm vắc-xin sởi - rubella: ____ - Tiêm vắc-xin sởi - rubella là cách tốt nhất để phòng bệnh.- Bệnh sởi và rubella có thể phòng tránh bằng việc chủ động tiêm vắc-xin phối hợp sởi - rubella.- Từ ngày 03 - 07/12/2018, hãy đưa trẻ từ 1 - 5 tuổi đi tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella. ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Những thực phẩm hàng đầu ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

 

Loãng xương là do giảm mật độ xương và mô hoặc do mất xương. Cách tốt nhất để phòng ngừa loãng xương là duy trì chế độ ăn lành mạnh. Những thực phẩm giàu canxi dưới đây sẽ giúp bạn phòng bệnh loãng xương.

 

Cá là nguồn giàu canxi, hãy bổ sung các loại cá như cá mòi và cá hồi đóng hộp vào chế độ ăn hàng ngày.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn giàu protein động vật và các chất dinh dưỡng khác như canxi, mangan và vitamin. Ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp bổ sung canxi và vitamin cho cơ thể.

Sữa 

Uống sữa thường xuyên được cho là làm giảm các triệu chứng loãng xương.

Trứng 

Trứng là một nguồn protein tự nhiên và chúng giúp bảo vệ xương.

Cải bắp 

Cải bắp đảm bảo cho xương chắc, khỏe vì nó chứa chất xơ, vitamin, sắt, canxi, phốt-pho và kali, giúp phát triển cấu trúc xương.

Chuối 

Chuối giúp cơ thể hấp thu canxi và các chất dinh dưỡng đảm bảo cho xương chắc khỏe.

Đậu 

Đậu giàu canxi, các chất chống oxy hóa, chất xơ duy trì mật độ xương.

Hạnh nhân 

Hạnh nhân giúp tăng cường sức khỏe xương và cũng làm tăng mật độ xương.

www. suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE