____ ____ Hưởng ứng Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân ____ Sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng Nông thôn mới; ____ - Vì sức khỏe cộng đồng, hãy xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; ____ - Thường xuyên rửa tay với xà phòng có thể giúp bạn phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; ____ - Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao; ____ - Trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn; ____ - Vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh. ____ ___Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: 1. Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 2. Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; 3. Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; 4. Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 5. Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; 6. Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; 7. Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; 8. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; 9. Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà.__________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Chạy bộ quá nhiều bất lợi như không luyện tập

 

Đó là cảnh báo đăng trên Tạp chí Tim mạch Mỹ (ACC) dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch ở 1.000 người khỏe mạnh có thói quen chạy và không chạy bộ trong thời gian 12 năm. Các nhà khoa học phát hiện thấy, những người chạy với thời gian ổn định trên 2,5 giờ/tuần thì sức khỏe tốt, nhưng chạy trên 4 giờ/tuần thì có hại không khác gì người không tập thể thao hay có tỷ lệ tử vong cao nhất. Tuy không có khuyến cáo cụ thể cho thời gian an toàn về chạy bộ nhưng việc chạy quá nhiều được xem là bất lợi. Dựa trên nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học cho rằng, tốc độ tối ưu nên duy trì là 8km/h, tần suất không quá 3 lần/tuần hoặc tổng số thời gian không nên quá 2,5 giờ. Những người chạy trên 3 lần/tuần với tốc độ trên 11km/h có tỷ lệ tử vong giống như những người không luyện tập. Điều này cho thấy, mọi thứ nếu lạm dụng đều gây bất lợi, riêng tập thể thao chưa hề có giới hạn cụ thể, mọi cái cần có giới hạn, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Riêng Quỹ chạy bộ Quốc gia Anh (RN) cho rằng, thời gian chạy bộ mỗi tuần khoảng 150 phút là hợp lý nhất.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE