____ 1. Các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS: ____ - Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020. - Xét nghiệm là cách duy nhất để biết tình trạng nhiễm HIV của bạn.- Biết sớm tình trạng nhiễm HIV để được điều trị kịp thời.- Người có hành vi nguy cơ cao cần xét nghiệm HIV 6 tháng/lần.- Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm HIV sớm trong 3 tháng đầu để dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.- Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bạn và người thân.- Dùng riêng bơm kim tiêm sạch giúp phòng lây nhiễm HIV.- Methadone – Liều thuốc vàng cho người nghiện ma túy.- Tiếp cận sớm các dịch vụ điều trị HIV/AIDS là quyền lợi của người nhiễm HIV.- Tham gia bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị liên tục, suốt đời. ____ 2. Vận động tiêm vắc-xin sởi - rubella: ____ - Tiêm vắc-xin sởi - rubella là cách tốt nhất để phòng bệnh.- Bệnh sởi và rubella có thể phòng tránh bằng việc chủ động tiêm vắc-xin phối hợp sởi - rubella.- Từ ngày 03 - 07/12/2018, hãy đưa trẻ từ 1 - 5 tuổi đi tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella. ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Tập thể dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ trầm cảm

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, bất kể độ tuổi hoặc nơi sinh sống của bạn.

Trong một nghiên cứu mới, nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã phân tích dữ liệu từ 49 nghiên cứu bao gồm gần 267.000 người ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương. Những người tham gia nghiên cứu không có bệnh tâm thần và được theo dõi trong thời gian trung bình là 7 năm. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, mức độ hoạt động thể chất cao có liên quan với nguy cơ trầm cảm thấp hơn ở tất cả các nhóm tuổi trong thời gian theo dõi. Tuy nhiên, nghiên cứu mới không được thiết kế để chứng minh rằng tập luyện thực sự làm giảm nguy cơ trầm cảm.

tap the duc thuong xuyen co the giam nguy co tram cam

Tác giả chính của nghiên cứu Felipe Barreto Schuch, giáo sư tại Đại học La Salle ở Brazil cho biết: “Đây là phân tích gộp toàn cầu đầu tiên xác định rằng hoạt động thể chất có lợi trong việc bảo vệ chống lại bệnh trầm cảm. Chúng tôi đã tìm hiểu xem các tác dụng xảy ra ở các nhóm tuổi khác nhau và ở các châu lục khác nhau, các kết quả là rõ ràng. Bất kể độ tuổi hoặc nơi bạn sinh sống, hoạt động thể chất có thể giảm nguy cơ bị trầm cảm trong cuộc sống sau này”.

Các nhà nghiên cứu cho biết, cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác định số lượng bài tập tối thiểu được yêu cầu để giảm nguy cơ trầm cảm, loại hoặc mức độ hoạt động thể chất có thể hiệu quả. Nghiên cứu được công bố trên American Journal of Psychiatry.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE