____ 1. Các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS: ____ - Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020. - Xét nghiệm là cách duy nhất để biết tình trạng nhiễm HIV của bạn.- Biết sớm tình trạng nhiễm HIV để được điều trị kịp thời.- Người có hành vi nguy cơ cao cần xét nghiệm HIV 6 tháng/lần.- Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm HIV sớm trong 3 tháng đầu để dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.- Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bạn và người thân.- Dùng riêng bơm kim tiêm sạch giúp phòng lây nhiễm HIV.- Methadone – Liều thuốc vàng cho người nghiện ma túy.- Tiếp cận sớm các dịch vụ điều trị HIV/AIDS là quyền lợi của người nhiễm HIV.- Tham gia bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị liên tục, suốt đời. ____ 2. Vận động tiêm vắc-xin sởi - rubella: ____ - Tiêm vắc-xin sởi - rubella là cách tốt nhất để phòng bệnh.- Bệnh sởi và rubella có thể phòng tránh bằng việc chủ động tiêm vắc-xin phối hợp sởi - rubella.- Từ ngày 03 - 07/12/2018, hãy đưa trẻ từ 1 - 5 tuổi đi tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella. ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Tập yoga giúp trị chứng trầm cảm

 

Tập yoga không chỉ giúp giảm đau lưng, căng thẳng mà còn là phương pháp trị liệu hữu hiệu với trầm cảm.

Đây là công bố của các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa các vấn đề về cựu chiến binh San Francisco, California, Mỹ công bố tại Hội nghị thường niên lần thứ 125 của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ, tổ chức tại Washington DC.

tap yoga giup tri chung tram cam

Chuyên gia Lindsey Hopkins, trưởng nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích 28 cựu chiến binh nam tham gia khóa học hatha yoga trong 8 tuần. Hatha yoga tập trung vào các bài tập thể dục cùng với ngồi thiền và tập thở. Các đối tượng này đều có các triệu chứng trầm cảm khi bắt đầu nghiên cứu và các triệu chứng trầm cảm giảm đáng kể sau 8 tuần tham gia. Trong nghiên cứu thứ hai với 52 phụ nữ từ 25-45 tuổi, Sarah Shallit thuộc Đại học quốc tế Alliant ở San Francisco cùng các cộng sự đã phân loại ngẫu nhiên những phụ nữ thành này hai nhóm: Tập Bikram yoga mỗi tuần 2 lần trong 8 tuần và nhóm không tham gia tập yoga. Mức độ trầm cảm của hai nhóm được đánh giá ở 4 thời điểm: bắt đầu nghiên cứu, tuần thứ 3, tuần thứ 8 và 1 tuần sau khi kết thúc khóa học. So với nhóm không tập, Shallit và các đồng nghiệp phát hiện nhóm tập Bikram yoga đã giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm, đồng thời có thái độ lạc quan, tăng cường các hoạt động thể chất và tinh thần hơn. Các nhà nghiên cứu đang xem xét khả năng thiết lập các chương trình điều trị bằng yoga nhằm tận dụng khả năng cải thiện sức khỏe tâm thần của bộ môn này.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE