Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 01/12 và tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS từ 10/11 - 10/12__________Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017. ____________________ ____Nhiệt liệt hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống AIDS 01/12/2017. ____________________ ____Xét nghiệm là cách duy nhất để biết tình trạng nhiễm HIV của bạn. ____________________ ____Xét nghiệm HIV sớm là để bảo vệ chính mình và người thân. ____________________ ____Biết sớm tình trạng nhiễm HIV để được điều trị kịp thời. ____________________ ____Người có hành vi nguy cơ cao cần xét nghiệm HIV 6 tháng/lần. ____________________ ____Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm HIV sớm trong 3 tháng đầu để dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. ____________________ ____Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bạn và người thân. ____________________ ____Dùng riêng bơm kim tiêm sạch giúp phòng lây nhiễm HIV. ____________________ ____Methadone – Liều thuốc vàng cho người nghiện heroin. ____________________ ____Tiếp cận sớm các dịch vụ điều trị HIV/AIDS là quyền lợi của người nhiễm HIV. ____________________ ____Tham gia bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị liên tục, suốt đời. ____________________ ____Điều trị ARV sớm giúp người nhiễm HIV sống khỏe mạnh và giảm lây nhiễm HIV cho người khác. ____________________ ____Chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS là góp phần phòng, chống HIV/AIDS. ____________________ ____Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. ____________________ ____Phòng, chống HIV/AIDS là bảo vệ chính bạn và gia đình bạn. ____________________ _______ ____________________ Từ ngày 8 đến ngày 16/12/2017, phụ huynh hãy đưa trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi đến các Trạm Y tế xã/phường/thị trấn trên toàn tỉnh để được uống bổ sung vitamin A miễn phí ____________________ _________Biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng với nước sạch (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn/cho trẻ ăn, trước khi bồng bế trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ; nên ăn chín, uống chín; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi; không cho trẻ dùng chung khăn ăn, khăn tay, vật dụng ăn uống (như ly, chén, đĩa, muỗng,…); thường xuyên rửa, lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà,… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh; cách ly trẻ bệnh tại nhà, không cho trẻ bệnh đến nhà trẻ, trường học, nơi các trẻ chơi tập trung trong 10-14 ngày đầu của bệnh.____Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____________________

Thói quen xấu trước khi ngủ khiến bạn tăng cân

 

Bạn đang áp dụng mọi biện pháp giảm cân nhưng không hiệu quả. Những thói quen xấu trước khi ngủ dưới đây có thể là những thủ phạm đáng ngạc nhiên khiến bạn giảm cân không hiệu quả hoặc bị tăng cân:

1. Ăn nhiều trước khi ngủ

Ăn nhiều trước khi ngủ là một hành động xấu vì nó khiến cho hệ tiêu hóa phải bận rộn. Khi bạn ngủ, trao đổi chất của cơ thể chậm lại và ăn nhiều trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ.

2. Ngủ ngay sau khi ăn tối

Nhiều người có thói quen ngủ ngay sau bữa tối. Đây là thói quen xấu cần tránh. Bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút sau khi ăn tối. Điều này sẽ giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Dùng thực phẩm nhiều calo trước khi ngủ

Vì khi ngủ bạn sẽ không sử dụng đến calo nhận được từ thực phẩm nên nếu ăn thực phẩm chứa nhiều calo trước khi ngủ nó sẽ tích trữ trong cơ thể như chất béo, khiến bạn có nguy cơ tăng cân. Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm nhẹ như sa lát hoặc hoa quả trước khi ngủ.

Univadis 4.2.2017  Thoi quen xau truoc khi ngu khien ban tang can BS Thu Van

4. Sử dụng điện thoại 

Ban đêm là thời điểm cơ thể cần nghỉ ngơi. Trong thời gian này, có nhiều hoạt động phục hồi diễn ra trong cơ thể bạn bao gồm cả giải độc. Vì vậy sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và thời gian ngủ. Điều này cuối cùng sẽ dẫn tới tăng cân.

5. Ăn vặt sau bữa tối 

Ăn vặt sau bữa tối sẽ khiến bạn tăng cân. Hãy ăn nhiều rau với chất xơ trong bữa tối, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn từ đó giảm nhu cầu ăn vặt.

6. Uống rượu 

Uống rượu trước khi lên giường ngủ là một thói quen xấu. Nó sẽ ảnh hưởng tới chuyển hóa của bạn, kết quả là làm tăng cân và gây ra các biến chứng có liên quan khác.

7. Dậy muộn 

Ngủ sớm và dậy sớm là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng. Nếu bạn thức dậy muộn, bạn sẽ dễ bỏ bữa sáng. Điều này dẫn tới cảm giác thèm những thực phẩm không lành mạnh suốt cả ngày.

BS. Thu Vân

www. suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE