____ ____ 1. Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7: ____  Thực hiện nghiêm Luật Bảo hiểm y tế; ____  Thực hiện BHYT hộ gia đình để chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình; ____  Tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng; ____  Chung tay xây dựng, phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân. ____ 2. Hưởng ứng Phong trào Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân: ____  Hãy xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; ____  Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, sức khỏe nâng cao; ____  Thường xuyên rửa tay với xà phòng giúp phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; ____  Giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần phòng, chống dịch bệnh; ____  Vệ sinh vật dụng, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ giúp phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. ____ 3. Hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7: ____  Khỏe mẹ, khỏe con, gia đình hạnh phúc; ____  Không kết hôn sớm vì hạnh phúc, tương lai của mỗi gia đình; ____  Hãy để việc sinh con trai hay con gái theo cách tự nhiên; ____  Thực hiện sàng lọc trước sinh, sơ sinh để sinh được những đứa con khỏe mạnh. ____ 4. Hưởng ứng Ngày Viêm gan Thế giới 28/7: ____  Những người bị viêm gan B mạn tính cần được theo dõi sức khỏe thường xuyên; ____  Cần tránh uống rượu, bia để hạn chế tổn thương gan; ____  Tiêm viêm gan B cho trẻ trong 24 giờ đầu. ____ 5. Các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết: ____  Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà; ____  Cọ rửa và đậy kín các lu, khạp,… chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; ____  Thả cá vào các vật dụng chứa nước để diệt lăng quăng; ____  Ngủ mùng; mặc quần dài, áo tay dài để phòng muỗi đốt. ____ 6. Các biện pháp phòng bệnh sởi: ____  Khi đã mắc bệnh sởi thì người bệnh cần được cách ly từ 7 – 10 ngày để tránh lây lan trong cộng đồng; ____  Trẻ em và người lớn cần tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi; ____  Nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ. ____ ____ ____ ____ ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Đừng để bị đánh lừa, rau quả cũng có thể khiến bạn tăng cân!

 

Bạn nghĩ rằng chỉ cần ăn kiêng cùng rau củ quả là có thể giảm được cân, nhưng hãy coi chừng bởi 7 loại thực phẩm sau đây sẽ mang tác dụng ngược lại.

1. Nho

Vấn đề của nho không phải là lượng lớn calo bạn nạp vào mà là lượng đường tương đối nhiều chứa trong đó. Để bạn dễ hình dung, đây là một ví dụ: một chén nho chứa tới 15g đường trong khi ba chiếc bánh quy Oreo ngọt cũng đã chứa 14g.

Nếu đã yêu thích loại quả này thì việc ăn cả chùm chưa chắc đã làm bạn thỏa mãn. Hãy nhớ rằng, một chùm nho sẽ chứa khoảng 310 calo và 75g đường. Để tối giảm lượng calo nạp vào, bạn có thể cho nho vào ngăn đá làm đông lạnh trước khi ăn bởi với đồ lạnh, ta có xu hướng mất nhiều thời gian để ăn và ăn ít đi.

1-aotuonggiamcan-1-1421827277608

2. Các loại hạt

Một ly đậu phộng, hạt điều hoặc hạnh nhân có thể cung cấp tới hơn 160 calo và 14g chất béo. Hơn nữa, những loại hạt này còn có xu hướng kích thích cảm giác thèm ăn bởi nó rất dễ làm người ta thấy ngon miệng. Vì vậy, bạn sẽ khó kiểm soát khẩu phần ăn của mình hơn.

Tuy nhiên để vẫn đạt được những lợi ích dinh dưỡng như vitamin E, magie, và omega-3 axit béo của các loại hạt trên mà không lún quá sâu vào “cái bẫy” ăn uống, thay vì chỉ ăn không, hãy rắc chúng vào món salad. Chúng sẽ làm bạn cảm thấy no nhanh hơn.

2-aotuonggiamcan-2-1421827277025

3. Các món nước màu xanh

Có một số loại nước ép, sinh tố màu xanh hay được dùng trong thực đơn cho người ăn kiêng như rau chân vịt, củ cải. Bản thân các món nước ép này không hề gây béo, nhưng để cho dễ uống, những người ăn kiêng lại thường có thói quen không tốt là cho thêm một lượng đường lớn.

Thay vì để cơ thể hấp thu được tối đa các vitamin và protein có lợi thì việc này lại khiến chúng ta hấp thu lượng đường lớn. Từ đó, thay vì giảm cân, bạn lại tăng cân vì chính món nước ép này.

3-aotuonggiamcan-3-1421827274638

4. Trái cây sấy khô

Năng lượng mà trái cây sấy khô cung cấp thậm chí còn nhiều hơn cả các dạng sinh tố. Chúng chứa rất nhiều đường và calo. Ví dụ, trung bình một nửa cốc mơ khô chứa 25g đường và 107 calo.

Hơn nữa, đối với một số loại quả có vị chua, nhà sản xuất thậm chí phải tăng thêm lượng đường nhiều hơn nữa. Vì vậy giải pháp tốt nhất vẫn là chọn các loại trái cây tươi, nhưng hạn chế các loại quả như chuối, nho, xoài ngọt.

4-aotuonggiamcan-4-1421827274264

5. Nước dừa

Được mệnh danh là nước tăng lực tự nhiên của các vận động viên chuyên nghiệp, nước dừa chứa các chất điện giải như natri và kali hỗ trợ cho việc phục hồi thể lực sau luyện tập. Tuy nhiên, nhiều người thấy nước dừa tươi hơi nhạt nên đã cho thêm nhiều đường.

Đây là nguyên nhân lớn của việc tăng cân. Hơn nữa theo các giáo sư về y tế và khoa học thể dục tại Đại học Appalachian State (Mỹ) thì trừ khi bạn phải tập luyện như các vận động viên, hoặc ít nhất chạy liên tục trong vòng 1 giờ, bạn mới cần đến chất điện giải. Nếu không, chúng ta chỉ cần uống nước lọc là đủ. Nhờ đó, bạn cũng hạn chế lượng calo nạp vào người hơn.

5-aotuonggiamcan-5-1421827273908

6. Cải xoăn

Cải xoăn được biết đến với tác dụng lớn là giảm cân. Nếu chỉ ăn riêng cải xoăn như món canh, luộc hay sinh tố thì sẽ không có gì đáng bàn. Tuy nhiên, nhiều người lại không ăn theo cách đó, họ thường xay nhuyễn cải xoăn cùng với sữa, lạc, hạt điều, khoai tây.

Món sinh tố này có vẻ hấp dẫn hơn nhưng đồng thời nó cũng giúp bạn nạp thêm năng lượng đáng kể cho cơ thể của mình.

6-aotuonggiamcan-6-1421827273518

7. Một số loại rau củ tươi sống

Bạn bỏ qua hết các loại thực phẩm đã chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói… trong chế độ ăn uống của mình với quyết tâm giảm cân, thay vào đó là các loại thực phẩm tươi sống.

7-aotuonggiamcan-7-1421827272640

Nhưng bạn nên lưu ý có một số loại rau củ sau cần hạn chế bởi nó cung cấp khá nhiều calo như rau bắp cải, cà rốt, cần tây. Ngoài ra, bạn có thể không ngờ món salad gồm rau, bơ, dầu oliu có trong thực đơn rất nhiều nhà hàng có thể cung cấp tới 410 calo.

www. suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



 phong lay

 phong