____ ____ 1. Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2019: ____  Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh; ____  Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp; ____  Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng; ____  Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại; ____  Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ; ____  Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên; ____  Kết nối trái tim - Kết nối sự sống. ____ 2. Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống sốt rét 25/4/2019: ____  Hãy nói “không” với bệnh sốt rét. ____ 3. Lợi ích của tiêm chủng: ____ Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, như: lao, viêm gan siêu vi B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não - viêm phổi do Hib, bại liệt, sởi, rubella, viêm não Nhật Bản,... ____ 4. Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: ____  Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; ____  Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; ____  Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; ____  Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; ____  Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài tay kể cả ban ngày; ____  Sử dụng các loại nhang xua muỗi; ____  Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; ____  Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà. ____ 5. Các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: ____  Không để trẻ: ăn bốc; mút tay; ăn chung chén, muỗng và đưa đồ chơi lên miệng; ____  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi hắt hơi và ho; ____  Thu gom, xử lý rác, chất thải, phân,… đúng cách; ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____  Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác bằng chất sát khuẩn thông thường. ____ ____ ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Bí kíp giữ sức khỏe cho nhân viên văn phòng

Đau lưng, đau cổ, mỏi mắt, mỏi mệt là những biểu hiện thường gặp ở dân văn phòng. Nguyên nhân bắt nguồn từ chính thói quen làm việc chưa phù hợp.

Ngồi thẳng

Một số người có thói quen ngồi làm việc trong tư thế “so vai, rụt cổ”, điều này rất không tốt vì về lâu dài nó có thể gây bệnh cho hệ cơ xương, gây đau nhức tái phát, tê bì, cảm giác kiến bò và co cứng nhiều cơ trong cơ thể.

Để tránh những vấn đề này, các nhà khoa học khuyên:

- Luôn duy trì tư thế trung gian 90-90-90 (người vuông góc với đùi, tay vuông góc với người.

- Điều chỉnh chiều cao của ghế để đùi luôn song song với mặt đất.

- Điều chỉnh chiều cao của tựa tay sao cho vai luôn ở tư thế thoải mái và cổ tay được giữ thẳng.

Điều chỉnh laptop phù hợp với tầm mắt

Mặc dù đặt laptop vuông góc sẽ nâng màn hình máy lên ngang tầm mắt của bạn, song cổ tay bạn có thế phải ngửa quá mức, gây ra những vấn đề ở cổ tay sau này.

Để giữ cổ tay luôn ở tư thế thẳng, bạn nên:

- Sử dụng bàn phím ngoài để gõ sẽ giúp giữ cổ tay bạn ở đúng tư thế.

- Tận dụng sự nâng đỡ của bàn: Giữ bàn phím ngoài trên mép bàn để cánh tay bạn được nâng đỡ. Hãy đẩy nhẹ bàn phím về phía trước, kéo ghế lại gần hơn và đặt cánh tay lên bàn.

- Nâng ghế lên độ cao thích hợp: điều chỉnh chiều cao ghế sao cho cánh tay bạn có thể tựa hoàn toàn lên phần tựa tay, giữ đúng quy tắc 90-90-90.

office-21513-cee02

Đừng ngồi ở mép ghế

Ngồi ở mép ghế khi làm việc trên máy tính khiến các cơ và dây chằng ở lưng bạn bị căng và mỏi. vì thế hãy cố gắng luôn ngồi ra sau hết chiều rộng ghế. Nếu cần, hãy kéo màn hình máy tính lại gần hoặc đặt cỡ chữ to hơn để dễ nhìn hơn. Hãy để ghế nâng đỡ lưng bạn sao cho bạn có thể làm việc trong tư thế thoải mái nhất.

Tránh gập chân

Nếu bạn phải cúi quá nhiều khi sử dụng máy tính, chân bạn có thể bị đẩy ra sau và bị gập lại dưới chân ghế. Tư thế này khiến bàn chân không được nâng đỡ đồng thời hạn chế tuần hoàn máu.

Vì thế, tốt nhất là ngồi ngả người ra sau và duổi thẳng toàn bộ cẳng chân để thúc đẩy tuần hoàn máu. Nếu bạn có chiều cao dưới 1m60 thì bạn nên sử dụng thêm ghế kê chân khi phải làm việc liên tục nhiều giờ.

Cử động cơ thể thường xuyên

Hãy định kỳ nghỉ giải lao, vì nếu quá chuyên chú vào công việc, bạn có thể giữ nguyên một tư thế khiến cho lượng máu đến cơ bị giảm và mệt mỏi tăng lên. Dần dần có thể dẫn đến tê và đau.

Do đó, để tránh vấn đề này, hãy đa dạng hóa các công việc trong ngày, thường xuyên điều chỉnh tư thế và thư giãn cơ thể để cải thiện tuần hoàn máu. Điều này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và sự năng động trong suốt cả ngày.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE