____ 2. Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: ____ Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____ Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; ____ Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; ____ Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____ Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; ____ Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; ____ Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; ____ Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; ____ Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà. ____ 3. Các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: ____ Không để trẻ: ăn bốc; mút tay; ăn chung chén, muỗng và đưa đồ chơi lên miệng; ____ Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi hắt hơi và ho; ____ Thu gom, xử lý rác, chất thải, phân,… đúng cách; ____ Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____ Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác. ____ 4. Các biện pháp phòng bệnh cúm A: ____ Tránh tiếp xúc với người bệnh cúm và tránh tiếp xúc với gia cầm bệnh; ____ Khi tiếp xúc với người bệnh, gia cầm bệnh phải đeo khẩu trang y tế, đeo găng tay, mặc quần áo bảo hộ lao động; ____ Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____ Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho, hắt hơi; ____ Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; ____ Lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hóa chất sát khuẩn thông thường; ____ Không ăn gia cầm bệnh; không ăn tiết canh, trứng sống. ____ 5. Phòng, chống kháng thuốc kháng sinh: ____ Hãy chung tay sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm; ____ Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh phù hợp; ____ Dược sĩ tuân thủ qui định bán thuốc theo đơn của bác sĩ; ____ Người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh phải theo hướng dẫn và phải theo đơn của bác sĩ; ____ Không sử dụng lại kháng sinh và không chia sẻ kháng sinh cho người khác. ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Thiết lập đường dây nóng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

 

Ngày 18/11/2013, Bộ Y tế tổ chức Họp trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với các địa phương thiết lập đường dây nóng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu Hà Nội có: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên; lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; đại diện Sở Y tế Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh; lãnh đạo các bệnh viện Trung ương, Hà Nội đóng trên địa bàn Thủ đô. Tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh có: đại diện Văn phòng Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh; đại diện các bệnh viện Trung ương và Thành phố đóng trên địa bàn; đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và một số bệnh viện lân cận.  

PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Đường dây nóng nhằm tiếp nhận kịp thời các phản hồi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về những bất hợp lý, tinh thần thái độ của các nhân viên y tế trong công tác chuyên môn. Đường dây nóng góp phần chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, đáp ứng nhanh những tình huống khẩn cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

trongtien1911131

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập đường dây nóng trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Đường dây nóng là để tiếp nhận các thông tin mà bệnh nhân và người nhà phản ánh, kịp thời giải quyết khắc phục, đồng thời cũng là giải pháp góp phần chấn chỉnh y đức cán bộ, nhân viên ngành Y tế. Những thông tin phản ánh tiêu cực đến bệnh viện nào thì giám đốc bệnh viện đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Bệnh viện phải có quy định, phân công người trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh qua đường dây nóng. Người tiếp nhận phải có trách nhiệm giải thích rõ, xử lý ngay những vấn đề có thể trong phạm vi cho phép cũng như chuyển tới các bộ phận, cá nhân có liên quan, chịu trách nhiệm giải quyết.

Hiện tại đường dây nóng của ngành Y tế đã được thiết lập từ cấp Bệnh viện đến cấp Sở Y tế, cấp Bộ Y tế. Tại các tuyến đều đã bố trí cán bộ trực chuyên trách và trực lãnh đạo nhằm nắm bắt thông tin phản hồi từ đường dây nóng cũng như trực tiếp chỉ đạo, xử lý thông tin bệnh nhân, người dân phản ánh qua đường dây nóng.

Nội dung tiếp nhận phản ánh của đường dây nóng của ngành Y tế gồm: tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt; ứng xử chưa phù hợp; chậm xử trí các tình huống khẩn cấp; không hướng dẫn hoặc cung cấp đầy đủ thông tin cho người bệnh; có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực; có bằng chứng về nhận phong bì, bồi dưỡng trong quá trình người bệnh nằm viện…

www. t5g.org.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE