____ ____ 1. Các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: ____  Không để trẻ: ăn bốc; mút tay; ăn chung chén, muỗng và đưa đồ chơi lên miệng; ____  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi hắt hơi và ho; ____  Thu gom, xử lý rác, chất thải, phân,… đúng cách; ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____  Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác. ____ 2. Các biện pháp phòng bệnh cúm A: ____  Tránh tiếp xúc với người bệnh cúm và tránh tiếp xúc với gia cầm bệnh; ____  Khi tiếp xúc với người bệnh, gia cầm bệnh phải đeo khẩu trang y tế, đeo găng tay, mặc quần áo bảo hộ lao động; ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho, hắt hơi; ____  Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; ____  Lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hóa chất sát khuẩn thông thường; ____  Không ăn gia cầm bệnh; không ăn tiết canh, trứng sống. ____ 3. Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: ____  Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; ____  Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; ____  Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; ____  Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; ____  Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; ____  Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; ____  Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà. ____ 4. Lợi ích của tiêm chủng: ____ Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, như: lao, viêm gan siêu vi B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não - viêm phổi do Hib, bại liệt, sởi, rubella, viêm não Nhật Bản,... ____ 5. Chào mừng 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam: ____  Ngành Y tế Sóc Trăng tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ____  Cán bộ ngành Y tế đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân; ____  Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. ____ 6. Hưởng ứng “Chương trình Sức khỏe Việt Nam”: ____  Nâng cao sức khỏe: bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực; ____  Bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh: chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh; phòng, chống tác hại của thuốc là; phòng, chống tác hại của rượu, bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; ____  Chăm sóc sức khỏe ban đầu; kiểm soát bệnh tật: phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; chăm sóc sức khỏe người lao động. ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Tập huấn “Kỹ năng truyền thông - giáo dục sức khỏe"

 

Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ truyền thông tuyến huyện, xã về kỹ năng truyền thông - giáo dục sức khỏe; góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 04 – 05/10/2018, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông - giáo dục sức khỏe" chokhoảng 70cán bộ y tế công tác tại Bệnh viện Mắt tư nhân Sóc Trăng, 09 Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố và các Trạm Y tế xã/phường/thị trấn.

TH KNTTGDSK. 2

Các học viên được giảng viên chia sẻ với các nội dung: một số khái niệm về truyền thông – giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; cách sử dụng tài liệu truyền thông tại cộng đồng; những hình thức truyền thông trực tiếp – gián tiếp và một số vấn đề trong truyền thông hiện nay. Đặc biệt, ứng dụng, kết nối mạng xã hội và truyền thông xã hội để truyền tải nội dung truyền thông - giáo dục sức khỏe đến với công chúng một cách nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả thông qua các thiết bị thông minh (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại, đồng hồ,…) nhằm tăng lượng sử dụng của công chúng nói chung, giới trẻ nói riêng; tăng giá trị cho ngành Y tế; giáo dục và thay đổi nhận thức công chúng trong phòng, chống bệnh tật, dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức khỏe.

Song song với lý thuyết là phần thực hành của các học viên với các nội dung: sử dụng hình thức truyền thông trực tiếp – gián tiếp, các kỹ năng cơ bản trong truyền thông, kỹ năng sử dụng tài liệu truyền thông,... Sau tập huấn, các học viên được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận.

Tin, ảnh: TÚ TRINH

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE