____ ____ 1. Các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: ____  Không để trẻ: ăn bốc; mút tay; ăn chung chén, muỗng và đưa đồ chơi lên miệng; ____  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi hắt hơi và ho; ____  Thu gom, xử lý rác, chất thải, phân,… đúng cách; ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____  Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác. ____ 2. Các biện pháp phòng bệnh cúm A: ____  Tránh tiếp xúc với người bệnh cúm và tránh tiếp xúc với gia cầm bệnh; ____  Khi tiếp xúc với người bệnh, gia cầm bệnh phải đeo khẩu trang y tế, đeo găng tay, mặc quần áo bảo hộ lao động; ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho, hắt hơi; ____  Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; ____  Lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hóa chất sát khuẩn thông thường; ____  Không ăn gia cầm bệnh; không ăn tiết canh, trứng sống. ____ 3. Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: ____  Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; ____  Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; ____  Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; ____  Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; ____  Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; ____  Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; ____  Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; ____  Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà. ____ 4. Lợi ích của tiêm chủng: ____ Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, như: lao, viêm gan siêu vi B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não - viêm phổi do Hib, bại liệt, sởi, rubella, viêm não Nhật Bản,... ____ 5. Chào mừng 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam: ____  Ngành Y tế Sóc Trăng tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ____  Cán bộ ngành Y tế đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân; ____  Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. ____ 6. Hưởng ứng “Chương trình Sức khỏe Việt Nam”: ____  Nâng cao sức khỏe: bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực; ____  Bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh: chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh; phòng, chống tác hại của thuốc là; phòng, chống tác hại của rượu, bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; ____  Chăm sóc sức khỏe ban đầu; kiểm soát bệnh tật: phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; chăm sóc sức khỏe người lao động. ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Sở Y tế cử 20 cán bộ tham gia các lớp tập huấn về quản lý nhà nước, kỹ năng nghiệp vụ

 

Từ tháng 7 – tháng 9/2018, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cử 20 cán bộ y tế tham gia 7 lớp tập huấn, bồi dưỡng về quản lý nhà nước, kỹ năng nghiệp vụ năm 2018. Theo đó, các lớp tập huấn bao gồm: Quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo cấp phòng (trưởng, phó phòng cấp sở và tương đương); kỹ năng phân tích, đánh giá tác động của chính sách, văn bản quy phạm (công chức cấp tỉnh, huyện làm tham mưu hoạch định chính sách); công tác nội vụ: bổ nhiệm, đào tạo, đánh giá, tổ chức, biên chế,… (lãnh đạo và chuyên viên phòng tổ chức cán bộ cấp tỉnh); hội nhập kinh tế quốc tế (lãnh đạo cấp sở, lãnh đạo cấp phòng và tương đương); đạo đức công vụ, văn hóa công sở (công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện); kỹ năng ứng xử với truyền thông và xây dựng hình ảnh cá nhân (lãnh đạo cấp sở, lãnh đạo cấp phòng và tương đương); kỹ năng tổ chức xây dựng, triển khai và đánh giá đề án, dự án (công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện làm tham mưu xây dựng đề án, dự án tại đơn vị).

Các lớp tập huấn, bồi dưỡng sẽ giúp cho các học viên trang bị những kiến thức về quản lý, về chuyên môn nghiệp vụ thông qua đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm đến từ các cơ quan, đơn vị uy tín trong cả nước để từng bước nâng cao năng lực, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng cán bộ y tế và yêu cầu công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dânở tỉnh nhà.

Tin, ảnh: GIÁNG KIỀU

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE