____ 1. Các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: ____  Không để trẻ: ăn bốc; mút tay; ăn chung chén, muỗng và đưa đồ chơi lên miệng; ____  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi hắt hơi và ho; ____  Thu gom, xử lý rác, chất thải, phân,… đúng cách; ____  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày; ____  Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác. ____ 2. Phòng, chống các rối loạn do thiếu hụt i-ốt: ____ Ăn uống các thực phẩm giàu i-ốt và sử dụng muối i-ốt, các chế phẩm có i-ốt trong chế biến thức ăn hàng ngày. ____ 3. Phòng, chống kháng thuốc kháng sinh: ____  Kháng kháng sinh: Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa; ____  Sử dụng kháng sinh phải theo hướng dẫn của bác sĩ; ____  Không chia sẻ thuốc kháng sinh cho người khác; ____  Bán thuốc kháng sinh phải có đơn của bác sĩ; ____  Người chăn nuôi gia súc, gia cầm, người nuôi thủy sản và cây trồng: không sử dụng thuốc kháng sinh để kích thích tăng trưởng; ____  Vệ sinh tốt nhằm ngăn ngừa sự lan truyền mầm bệnh. ____ 4. Các biện pháp phòng bệnh đái tháo đường: ____  Dinh dưỡng hợp lý; ăn nhiều rau, củ, trái cây ít đường; ____  Hạn chế uống rượu, bia, chất kích thích; ____  Theo dõi cân nặng; ____  Loại bỏ căng thẳng; ____  Tập thể dục thường xuyên; ____  Kiểm tra đường huyết thường xuyên. ____ 5. Các biện pháp phòng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính: ____  Không hút thuốc lá; ____  Không tiếp xúc với các khí độc hại, khói thuốc lá, bụi,….; ____  Điều trị sớm các nhiễm khuẩn đường hô hấp và các bệnh lý kèm theo nếu có. ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Sinh hoạt chuyên đề “Cải thiện hiệu quả giao tiếp của nhân viên y tế”

 

Nhằm giúp nhân viên y tế giao tiếp tốt với bệnh nhân, giao tiếp tốt với đồng nghiệp, vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Long Phú tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Cải thiện hiệu quả giao tiếp của nhân viên y tế” với sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, y sĩ,… làm việc tại đơn vị.

Nội dung chuyên đề gồm: truyền đạt thông tin giao tiếp, mô hình giao tiếp chuẩn trong ngành Y tế; trong đó, có tổng quan truyền đạt thông tin giao tiếp, cấu trúc truyền đạt thông tin giao tiếp, nhu cầu giao tiếp của khách hàng, khái niệm về mô hình giao tiếp chuẩn trong ngành Y tế. Bên cạnh đó, các nhân viên y tế còn tham gia thực hành về truyền đạt thông tin giao tiếp và mô hình giao tiếp chuẩn trong ngành Y tế.

Tin, ảnh: LÊ THỊ DIỆU

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE