____ 1. Các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS: ____ - Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020. - Xét nghiệm là cách duy nhất để biết tình trạng nhiễm HIV của bạn.- Biết sớm tình trạng nhiễm HIV để được điều trị kịp thời.- Người có hành vi nguy cơ cao cần xét nghiệm HIV 6 tháng/lần.- Phụ nữ mang thai cần xét nghiệm HIV sớm trong 3 tháng đầu để dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.- Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bạn và người thân.- Dùng riêng bơm kim tiêm sạch giúp phòng lây nhiễm HIV.- Methadone – Liều thuốc vàng cho người nghiện ma túy.- Tiếp cận sớm các dịch vụ điều trị HIV/AIDS là quyền lợi của người nhiễm HIV.- Tham gia bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị liên tục, suốt đời. ____ 2. Vận động tiêm vắc-xin sởi - rubella: ____ - Tiêm vắc-xin sởi - rubella là cách tốt nhất để phòng bệnh.- Bệnh sởi và rubella có thể phòng tránh bằng việc chủ động tiêm vắc-xin phối hợp sởi - rubella.- Từ ngày 03 - 07/12/2018, hãy đưa trẻ từ 1 - 5 tuổi đi tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella. ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử” tại huyện Kế Sách

 

Trong 2 ngày: 23 – 24/5/2018, Trung tâm Y tế huyện Kế Sách tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử”cho 50 cán bộ y tế là điều dưỡng, hộ sinh, y sĩ với sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe. 

Các học viên được Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe chia sẻ, hướng dẫn các nội dung: Một số khái niệm về truyền thông – giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; cách sử dụng tài liệu truyền thông; một số hình thức truyền thông trực tiếp, gián tiếp được thực hiện ở bệnh viện; đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó, các học viên còn tham gia thực hành, tham gia xử lý tình huống trong tư vấn sức khoẻ, trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh.

Qua lớp tập huấn, các học viên có thể vận dụng các kiến thức cũng như kỹ năng đã học để phục vụ tốt nhất trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, mang lại sự hài lòng cho người bệnh, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện.

           Tin, ảnh: TN

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE