Ngày Thế giới phòng, chống bệnh phong 30/1 ____________________ _________Biện pháp phòng bệnh tay chân miệng: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng với nước sạch (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn/cho trẻ ăn, trước khi bồng bế trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ; nên ăn chín, uống chín; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi; không cho trẻ dùng chung khăn ăn, khăn tay, vật dụng ăn uống (như ly, chén, đĩa, muỗng,…); thường xuyên rửa, lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà,… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh; cách ly trẻ bệnh tại nhà, không cho trẻ bệnh đến nhà trẻ, trường học, nơi các trẻ chơi tập trung trong 10-14 ngày đầu của bệnh.____Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____________________

Tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử" tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Châu

 

Từ ngày 09 – 10/11/2017, Bệnh viện Đa khoa thị xã Vĩnh Châu tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử” cho 55 cán bộ y tế là điều dưỡng, dược sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên ở các khoa, phòng của bệnh viện, với sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe.

Các giảng viên ở Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe chia sẻ, hướng dẫn các nội dung: Một số khái niệm về truyền thông – giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; cách sử dụng tài liệu truyền thông; một số hình thức truyền thông trực tiếp, gián tiếp tại bệnh viện; đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó, các học viên còn thực hành tư vấn sức khoẻ, xử lý tình huống trong giao tiếp, trong ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh.

Qua lớp tập huấn, các học viên có thể vận dụng các kiến thức cũng như kỹ năng đã học để phục vụ tốt nhất trong công tác khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện, mang lại sự hài lòng của người bệnh, từng bước nâng cao chất lượng của bệnh viện.           

           Tin, ảnh: ĐÌNH KHÁ

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE