____ ____ Hưởng ứng Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân ____ Sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng Nông thôn mới; ____ - Vì sức khỏe cộng đồng, hãy xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; ____ - Thường xuyên rửa tay với xà phòng có thể giúp bạn phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; ____ - Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao; ____ - Trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn; ____ - Vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh. ____ ___Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: 1. Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 2. Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; 3. Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; 4. Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 5. Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; 6. Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; 7. Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; 8. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; 9. Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà.__________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử" tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Châu

 

Từ ngày 09 – 10/11/2017, Bệnh viện Đa khoa thị xã Vĩnh Châu tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử” cho 55 cán bộ y tế là điều dưỡng, dược sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên ở các khoa, phòng của bệnh viện, với sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe.

Các giảng viên ở Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe chia sẻ, hướng dẫn các nội dung: Một số khái niệm về truyền thông – giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; cách sử dụng tài liệu truyền thông; một số hình thức truyền thông trực tiếp, gián tiếp tại bệnh viện; đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó, các học viên còn thực hành tư vấn sức khoẻ, xử lý tình huống trong giao tiếp, trong ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh.

Qua lớp tập huấn, các học viên có thể vận dụng các kiến thức cũng như kỹ năng đã học để phục vụ tốt nhất trong công tác khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện, mang lại sự hài lòng của người bệnh, từng bước nâng cao chất lượng của bệnh viện.           

           Tin, ảnh: ĐÌNH KHÁ

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE