____ ____ Hưởng ứng Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân ____ Sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng Nông thôn mới; ____ - Vì sức khỏe cộng đồng, hãy xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; ____ - Thường xuyên rửa tay với xà phòng có thể giúp bạn phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; ____ - Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao; ____ - Trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn; ____ - Vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh. ____ ___Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: 1. Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 2. Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; 3. Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; 4. Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 5. Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; 6. Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; 7. Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; 8. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; 9. Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà.__________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

440 người dự lớp tập huấn về công tác gia đình

 

Từ ngày 26 - 29/10/2017, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Khu Công nghiệp An Nghiệp và Công ty Cổ phần thủy sản Stapimex Sóc Trăng tổ chức 2 lớp tập huấn “Công tác gia đình trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động”, với 440 người tham dự.  

Trong những ngày tập huấn, các giảng viên đã triển khai Đề án xã hội hóa phương tiện tránh thai (gọi tắt là Đề án 818); tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình và giới thiệu các phương tiện tránh thai và dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức trong chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình; đồng thời, giúp họ hiểu được việc cung cấp các phương tiện tránh thai từ hành vi “bao cấp, miễn phí” chuyển sang “mua, bán” phù hợp với khả năng chi trả và điều kiện của đối tượng theo phân khúc thị trường.

Tin, ảnh: TÚ AN

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE