____ ____ Hưởng ứng Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân ____ Sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng Nông thôn mới; ____ - Vì sức khỏe cộng đồng, hãy xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; ____ - Thường xuyên rửa tay với xà phòng có thể giúp bạn phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; ____ - Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao; ____ - Trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn; ____ - Vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh. ____ ___Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: 1. Đậy kín các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 2. Thả cá vào dụng cụ, vật dụng chưa nước; 3. Cọ, rửa các dụng cụ, vật dụng chứa nước thường xuyên; 4. Thường xuyên thay nước bình hoa; đổ nước đọng trong các dụng cụ, vật dụng chứa nước; 5. Bỏ muối, dầu hoặc hóa chất vào chén kê dưới tủ; 6. Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, như: chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe, hốc tre, bẹ lá,...; 7. Ngủ mùng, mặc quần dài, mặc áo dài; 8. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất; 9. Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị; không được tự ý điều trị tại nhà.__________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

Tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử" tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng

 

Từ ngày 02 – 03/11/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử” – đây là lớp thứ ba trong năm, với sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe.

98 cán bộ y tế là điều dưỡng, dược sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên ở các khoa, phòng của bệnh viện, được Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe chia sẻ, hướng dẫn các nội dung: Một số khái niệm về truyền thông – giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; cách sử dụng tài liệu truyền thông; một số hình thức truyền thông trực tiếp; đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Song song với phần trao đổi lý thuyết của giảng viên còn có phần thực hành, phần xử lý tình huống của các học viên trong tư vấn sức khoẻ, trong giao tiếp, trong ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh.

TH KN GT BVDK ST. 1

Qua lớp tập huấn, các học viên có thể vận dụng các kiến thức cũng như kỹ năng đã học để phục vụ tốt nhất trong công tác khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện, mang lại sự hài lòng của người bệnh, từng bước nâng cao chất lượng của bệnh viện.

           Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE