____ ____ 1. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng: ____ - Người sản xuất, kinh doanh: không sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, không an toàn. ____ - Người tiêu dùng: không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc. Tố giác những hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. ____ - Lãnh đạo chính quyền các cấp: chủ động kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, không an toàn. Tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn thực phẩm. ____ 2. Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia: ____ Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia là bảo vệ sức khỏe, bảo vệ tính mạng, tiết kiệm nhiều chi phí và còn rất nhiều lợi ích khác... ____ 3. Phòng, chống bệnh phong: ____ Bệnh phong có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và uống thuốc đúng theo hướng dẫn của cán bộ y tế. ____ 4. Phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân: ____ - Tiêm vắc-xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch đối với các bệnh có vắc-xin. ____ - Giữ ấm cơ thể (bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu) khi thời tiết lạnh. ____ - Đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau quả, ăn cân đối 4 nhóm dưỡng chất. ____ - Đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày. Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh gia đình, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. ____ - Tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp. ____ - Khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh truyền nhiễm cần thông báo ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời. ____ 5. Phòng, chống dịch bệnh cúm mùa: ____ - Tiêm vắc-xin cúm mùa. ____ - Giữ ấm cơ thể. ____ - Ăn uống đủ chất dinh dưỡng. ____ - Đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày, che miệng khi hắt hơi,... ____ - Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; sử dụng khẩu trang y tế khi cần thiết. ____ - Người dân không nên tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc kháng vi-rút, phải theo hướng dẫn và có chỉ định của thầy thuốc. ____ - Khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời. ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____ __________Chào mừng quí vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Sóc Trăng! - The center of health communication and education in Soc Trang province ____

3 loại dưỡng chất quý giá từ bí đỏ

 

Mỗi loại rau củ đều có hàm lượng riêng về các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có một số chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng rất cao có trong trái bí đỏ khiến cho loại trái này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt với những người đang đặt mục tiêu giảm cân.

Chất xơ 

Tất cả các loại bí đỏ đều có phần thịt rất xơ, là thành phần dễ bị làm mềm khi nấu chín nhưng lại không bị nát và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chất xơ khó khăn hơn cho cơ thể hấp thụ; chậm tiêu hóa trong dạ dày khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và kiềm chế cảm giác thèm ăn; giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Chính nhờ những lý do trên, người ta có xu hướng chọn bí đỏ trong thực đơn khi muốn ăn một chế độ nhiều chất xơ (cho cảm giác no nhanh hơn) để giảm cân mà vẫn rất tốt cho sức khỏe đại tràng.

Bí đỏ còn giúp bạn có một vòng bụng lý tưởng do khi ăn ít lưu lại trong dạ dày mà di chuyển nhanh chóng xuống ruột. Tuy nhiên, bí được cảnh báo khi lần đầu tiên thêm vào chế độ ăn của bạn bởi bạn sẽ có cảm giác ì ạch một chút, nhưng khi cơ thể đã quen với nó, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời.

tac-dung-cua-bi-do

Vitamin A 

Một cách cơ học, bí đỏ rất giàu beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A khi nó được chia nhỏ và hấp thu trong dạ dày. Bất kể là gì thì cả hai đều là nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng. Chúng là những chất chống oxy hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn các loại rau quả có chứa beta-carotene ít bị bệnh tim mạch, như: đột quỵ, đau tim,… và có tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng và phổi (là các mặt bệnh rất phổ biến hiện nay) thấp hơn. Vitamin A giúp cải thiện làn da của bạn và nó đã được chứng minh trong vấn đề cải thiện chức năng và sản xuất tinh trùng. Do có cả hai hàm lượng beta-carotene và vitamin A cao trong thành phần nên bí đỏ rất được ưa chuộng.

tac-dung-cua-bi-do-2

Vitamin C 

Trong bí đỏ có nhiều vitamin C. Bên cạnh những lợi ích quen thuộc của vitamin C, các nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và là một trong các vitamin đầu tiên bị hao hụt khi chúng ta bị căng thẳng.

Chế độ ăn có chứa hàm lượng lớn vitamin C có thể giúp cơ thể có được hệ thống miễn dịch tốt chống lại những vi-rút cảm lạnh thông thường. Những phụ nữ có chế độ ăn giàu vitamin C cũng đã được khẳng định có làn da ít nếp nhăn hơn và ít vấn đề với da khô. Gần đây, người ta phát hiện ra rằng, những người ăn chế độ vitamin C cao có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Bây giờ, hẳn là bạn biết lợi ích của việc ăn bí đỏ tốt cho sức khỏe thế nào, hãy nhanh chóng tìm hiểu cách chế biến và thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn có những món ăn chế biến từ bí ngon miệng và hiệu quả.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phong lay

1

phong